วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

ชมหิ่งห้อย ตลาดน้ำอัมพวา

ไปดูหิ่งห้องและตกกุ้งที่อัมพวากับเรือนสบาย
หากพูดถึงอัมพวา ก็ขาดไม่ได้ที่ต้องไปชมหิ่งห้อย เพราะที่นี่ดังมานานมาก วันนี้หมูหินจึงถือโอกาสพาไปชมหิ่งห้องที่อัมพวาและต่อด้วยการไปตกกุ้งด้วยเลย ทริปนี้โดยการพาชมพาเที่ยวของ พี่จักรของเรือนสบายแห่งอัมพวาครับผม
ดูหิ่งห้อยนับร้อยนับพันตัวที่อัมพวากัน นั่งเรือชมหิ่งห้อย  คล้อยตามลำน้ำ  ดูธรรมชาติที่สร้างมาแบบสมบูรณ์  คลองอัมพวาใช่ว่ามากินๆๆๆๆแล้วก็กินอย่างเดียว  ที่นี่ยังมีหิ่งห้อยให้ดูให้ชมกันอีกด้วย  ช่วงเดือนห้าเดือนหก หรือเดือนพฤษภาคม-ตุลาคมของทุกปี  จะเป็นเดือนที่มีหิ่งห้อยมากที่สุดในรอบปี  จะมีหิ่งห้อยจำนวนมากมาเกาะกิ่งต้นโกงกางและต้นลำพูอยู่นับร้อยนับพันตัว  เปล่งแสงระยิบระยับแข่งกัน  แต่เราก็สามารถชมหิ่งห้อยได้ตลอดทั้งปีนะครับ
 
ช่วงที่ชมหิ่งห้อยที่ดีที่สุดคือช่วงหัวค่ำ  เวลาประมาณ  หนึ่งทุ่ม-สองทุ่ม  เพราะหากช้าไปกว่านี้แสงของหิ้งห้อยจะเริ่มอ่อนแสงลง  เพราะยิ่งนานยิ่งดึกหิ่งห้อยก็อ่อนแรงลง  อยากดูอยากเที่ยวก็ต้องไปเร็วๆหน่อย  และจะให้ดีหากดูหิ่งห้อยแล้วก็นอนโฮมเสตย์แถวๆนั้นไปเลยดีกว่าครับ  ดีกว่าขับรถกลับกรุงเทพ  เพราะอาจจะทำให้ง่วงได้  เพราะเราได้ทานอาหารที่ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวาแบบอิ่มหนำสำรญมาแล้ว  ก็นั่งเรือเที่ยวชมหิ่งห้อย  ราคาที่พักก็ไม่แพง  ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าครับ  ตอนเช้าจะได้ตักบาตรร่วมขันกันได้ด้วย  เพราะตอนเช้าจะมีพระออกมาบิณฑบาตร  บ้างก็เดินมาบ้าง  บ้างก็พายเรือมาบ้าง  เป็นเสน่ห์ที่หาได้ไม่ไกลจากเมืองหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น